++ CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM BLOG CỦA LÊ HIẾU ++ MONG CÁC BẠN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN ĐỂ BLOG NGÀY CÀNG HOÀN THIỆN HƠN ++

Thứ Năm, 1 tháng 7, 2010

Tân Linh Mục

THÁNH LỂ TẠ ƠN VÀ PHONG CHỨC LINH MỤC
Vào lúc, 6g sáng, ngày 11/6/2010, Lễ tạ ơn và phong chức linh mục, cũng là ngày Bế mạc Năm Linh Mục, tại Trung tâm Mục vụ GP TPHCM ,số 6 Tôn Đức Thắng ,Q1,TP.HCM. Đức Hồng y GB. Phạm Minh Mẫn cùng Đức cha phụ tá Phero và đông đảo các linh mục đã long trọng cử hành Thánh lễ phong chức cho 33 thầy thuộc Gp. TPHCM, dòng Đaminh, dòng Don Bosco, dòng Ngôi Lời, dòng Đồng Công và Tu hội Nhà Chúa.
                                            Thầy 6 Chinh và Gia Đình trước giờ thụ phong Linh Mục
4g sáng, nhiều đoàn xe,đưa thân nhân,bạn bè của các tân chức,cùng khách thập phương về dự đại lễ phong chức, với ánh đèn rực rỡ,  cờ ngủ sắc tung bay trong gió.

 Thầy 6 Nhật và Gia Đình trước giờ thụ phong Linh Mục             
Ban tiếp tân làm hàng rào danh dự trước cổng Trung tâm, chào đón quan khách và phát tặng mỗi người đến tham dự một tờ bướm “Lời chủ chăn”, chương trình buổi lễ và một chiếc nón.

Đúng 6g00,  đoàn đồng tế đông đảo với lễ phục trắng từ núi Đức Mẹ tiến ra lễ đài trong tiếng hát trầm hùng của ca đoàn quý thầy Đại Chủng Viện.Tôi đả tìm được 2 thầy yêu quí của xứ tôi, FX.Nguyển minh Nhật.OP và thầy Giuse,Nguyển viết Chinh.OP,đả từng lai rai vài xị,tâm tình ở xứ Đa Minh Ba Chuông. Các ngài đứng ở hàng đầu,cùng với ông bà cố của mình,trong ánh mắt rạng ngời niềm vui. Đức Hồng y chủ tế mở lời: “Năm Linh mục đã khép lại với lễ bế mạc và trao tác vụ linh mục cho 33 ứng viên triều - dòng. Thế nhưng hành trình cuộc đời của mỗi linh mục bước theo Chúa Kitô Mục Tử nhân lành vẫn tiếp tục trong đời sống Giáo hội và xã hội. Tiếp tục với những điều chỉnh, bổ sung, đổi mới, theo như lòng Chúa mong ước cùng lòng dân Chúa mong đợi…”

Thánh lễ sau đó diễn ra rất long trọng, trang nghiêm và sốt sắng, nhất là Bài Giảng của Đức Hồng Y và phần Truyền Chức Thánh.




                                   Cha Đình giám tỉnh dòng Đa Minh Và cha Thịnh trên lể đài
Trong Bài Giảng, Đức Hồng y mời gọi mọi người chiêm ngắm Tình yêu của Chúa Giêsu – vị Mục tử Nhân lành – luôn chăm sóc đoàn chiên và từng con chiên một. Tình yêu mục tử của Người rất quảng đại hy sinh nhờ Thánh Thần tuôn đổ vào lòng các linh mục, đặc biệt, vào lòng các tân linh mục hôm nay. Người đã thánh hiến linh mục: làm cho họ nên đồng hình, đồng dạng với Chúa Kitô. Người đã thánh hiến linh mục: giống  như Chúa Giêsu là lời yêu thương của Thiên Chúa ngỏ với dân Người, ngỏ với mỗi gia đình và mỗi người. Người đã thánh hiến linh mục: giống Chúa Giêsu là tấm bánh bẻ ra vì sự sống dồi dào của dân Chúa. Người đã thánh hiến linh mục: giống Chúa Giêsu hiền lành và khiêm tốn để phục vụ cho phần rỗi mọi người.




 Thánh lể thụ phong linh mục
Cuối cùng, Đức Hồng y đã “Xin Chúa hoàn tất việc Người đã khởi sự nơi anh em. Xin Thiên Chúa chúc lành cho mọi người, mọi gia đình đã góp phần vào việc hình thành những mục tử như lòng Chúa mong ước cho dân Chúa trong thành phố này cũng như trên đất nước này.

Đức Hồng Y,trao tác vụ linh mục cho thầy 6 Nhật


>
Đức Hồng Y trao tác vụ linh mục cho thầy 6 Chinh
Trong phần Truyền Chức Thánh, Đức Hồng y đặt tay phong chức, Đức cha phụ tá Phêrô xức dầu thánh hiến đôi tay các tân chức. Qua lời kinh truyền phép”Từ bụi tro Chúa nâng con lên hàng khanh tướng,.Rầy về sau khắp nơi khen con thật vinh phúc” Từ đây, Giáo hội có thêm những người trẻ được tuyển chọn, hân hoan ra đi loan báo Tin Mừng .

Cuối thánh lễ, ông chủ tịch  Đại diện các Hội đồng Mục vụ Giáo xứ của Giáo phận –đã dâng lên  lời chúc mừng; đồng thời, cũng nguyện xin “Thánh Tâm Chúa Giêsu đổ tràn lòng thương xót trên ĐHY, Đức cha và quý cha để các ngài trở thành hiện thân của Thiên-Chúa-tình-yêu cho cộng đoàn dân Chúa.”

Sau đó, cha Tổng Đại Diện Giáo Phận thay mặt cho quý cha bày tỏ tâm tình ngưỡng mộ và biết ơn chân thành đến các ông bà cố đã hy sinh dâng con mình cho Chúa và còn tiếp tục cộng tác với các ngài trong việc phục vụ đoàn chiên Chúa.

Tiếp đến, cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Thêm dòng Don Bosco, đại diện cho các tân chức của các Dòng và Giáo phận dâng lời cám ơn ĐHY đã phong chức linh mục, cám ơn Đức cha Phụ tá đã xức dầu thánh, cám ơn quý cha và cộng đoàn đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho các tân chức được trở nên “Mục tử như lòng Chúa mong ước”.

Quý cha cũng được mời đứng lên để cộng đoàn chúc mừng nhân ngày Bế mạc Năm Linh mục bằng những tràng pháo tay không dứt. Cùng lúc đó, đội kèn tây trổi nhạc vang lừng.

Tiếp theo, các em thiếu nhi và huynh trưởng giáo xứ Hạnh Thông Tây tiến lên lễ đài dâng những bó hoa tươi thắn lên ĐHY, Đức cha Phụ tá, quý cha Bảo trợ và quý cha mới trong tiếng nhạc vang lừng. Sau đó, các em trình diễn vũ khúc mừng Năm Thánh rất đặc sắc, hấp dẫn, với rừng cờ phất phới uốn lượn, tạo nên một quang cảnh thật hoành tráng cho lễ hội.



<
                                                        Cha Thắng và cha Chinh

Trước khi kết thúc thánh lễ để chụp ảnh lưu niệm, ĐHY đã ban phép lành toàn xá cho mọi người tham dự thánh lễ trọng thể hôm nay.



>
Cha Cường,Cha Nhật và Tác Giả

Lễ xong, mọi người vây quanh,các tân chức chúc mừng,tặng hoa,quà và chụp ảnh lưu niệm.Ngày hôn nhân hay ngày linh mục củng giống nhau.Lảnh ơn gọi cho một giao ước với Thiên Chúa,thì hôn nhân hay linh mục củng như nhau.Ngày khởi hành lời thề cả hai điều bắt đầu bằng Tình Yêu.  Niềm vui rạng rỡ trong  ánh mắt  tân lang. Những nụ cười hạnh phúc đầu tiên hoà lẫn những giọt nước mắt hồng ân. Và hôm sau sẽ là Thánh Lể”Mở Tay” để đánh dấu ngày làm linh mục đầu tiên và như thế sẻ có hằng ngàn Thánh Lể sắp tới theo dòng thời gian.  Nguyện xin Thiên Chúa ban cho các tân chức,mổi khi dâng lể thì Thánh Lể nào củng là Thánh Lể “Mở Tay” Bởi khi bàn tay nắm lại là dấu chỉ của đấu tranh,quyền lực.Còn “ Mở Tay “là để nắm lấy tay người và để người nắm tay mình.Lúc đó sự Hiệp Thông với nhau sẽ trở thành Mầu Nhiệm mải mải và suốt đời của một Sứ Vụ linh mục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét